Việc chăm sóc da mùa hè thường không dễ dàng, khi mà nhiệt độ và độ ẩm ảnh hưởng rất lớn tới quá trình dưỡng da. Ánh sáng từ mặt trời cũng gay gắt hơn vào những ngày hè, dễ gây ra những tổn thương về da. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể ngăn chặn điều này nếu áp dụng những phương pháp chăm sóc da đúng cách.



Hãy cùng tìm hiểu bí mật tại sao những cô nàng Hàn Quốc lại sở hữu làn da long lanh rạng rỡ bất chấp những ảnh hưởng của thời tiết.


Tips 1: Cung cấp đầy đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể

Vào mùa hè, hiện tượng đổ mồ hôi thường xảy ra nhiều hơn dễ gây ra tình trạng mất nước. Việc này khiến cho da của bạn dễ bị stress vì phải tiếp xúc với mồ hôi, nhiệt độ cao từ ánh sáng mặt trời, và dễ gặp phải tình trạng " sốc nhiệt " khi bạn bước từ trong phòng máy lạnh ra ngoài trời.

Vậy lý do vì sao phải cung cấp đầy đủ lượng nước nhiều hơn ?

Giữ ẩm cho da bạn sẽ đem lại môi trường tối ưu để da khỏe mạnh bất chấp nhiệt độ mùa hè 

Việc cấp nước nhiều hơn sẽ giúp dưỡng ẩm cho da giúp da tối ưu hơn cho việc chăm sóc da khỏe mạnh bất chấp nhiệt độ ngày hè. Và đừng quên nên lựa chọn cho mình những loại dưỡng ẩm nhẹ như Gel, Lotion có thành phần hút ẩm để cấp nước cho da.

Tips 2: Dùng chất chống oxy hóa bên cạnh kem chống nắng

Bạn đã biết dùng bao nhiêu kem chống nắng là đủ. Nhưng có một thực tế không thể chối cãi là kem chống nắng không thể đem lại khả năng bảo vệ 100%. Việc phơi nắng có thể dẫn đến các gốc tự do (kẻ thù của làn da), nguyên nhân của hiện tượng lão hóa. Các chất chống oxy hóa phản ứng với các gốc tự do, chống lại chúng trước khi chúng tấn công các tế bào. 

Bạn đã biết dùng bao nhiêu kem chống nắng là đủ 

Tips 3: Làm mát với mặt nạ giấy

Các nghiên cứu cho thấy khi bạn tiếp xúc với nhiệt độ cao trong thời gian dài (ví dụ như đi dưới trời nắng nóng) có thể dẫn đến sự hình thành các mạch máu mới ở da (cutaneous angiogenesis) và các hiện tượng thâm nhiễm tế bào (cellular infiltration) 2 điều dẫn đến hiện tượng lão hóa sớm. Để tránh hiện tượng này, khi về nhà với hai gò má ửng đỏ vì nóng, hãy lấy mỹ phẩm được trữ trong tủ lạnh ra để làm dịu. Rất nhiều phụ nữ Hàn Quốc chia sẻ họ cất mỹ phẩm trong tủ lạnh, đặc biệt là trong những tháng hè. Phụ nữ Hàn Quốc quan niệm rằng nhiệt độ thấp đem lại cho sản phẩm khả năng làm dịu và giảm kích ứng với nhiệt độ. Và sản phẩm họ thường trữ lạnh nhất là mặt nạ giấy. Trong những ngày hè oi ả, không gì thích thú hơn là việc sử dụng mặt nạ giấy mát lạnh trước khi đi ngủ.



Tips 4: Giữ sạch

Mồ hôi và bã nhờn là những chất kết dính bụi bẩn. Hãy đảm bảo da bạn luôn sạch sẽ bằng cách sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ để làm sạch những chất ô nhiễm mà bạn tiếp xúc hàng ngày. Hãy chọn sữa rửa mặt có độ pH thấp để đảm bảo độ pH của da không bị ảnh hưởng. 

Gợi ý sữa rửa mặt có độ pH dưới 6 

Tips 5: Dưỡng môi

Ngoài những vị trí như cổ và bàn tay thì môi cũng là nơi dễ tố cáo tuổi tác thực của bản thân nhất. Vì thế hãy tăng cường dưỡng ẩm cho môi mềm hơn, mượt hơn, duy trì vẻ trẻ trung cho đôi môi. Và đừng quên sử dụng những mỹ phẩm chống nắng cho môi để ngăn chặn các tác nhân gây hại của môi trường xung quanh.

Được tạo bởi Blogger.