Đối với phụ nữ Mỹ, quy trình chăm sóc da vào ban đêm của họ phụ thuộc nhiều vào mỹ phẩm chăm sóc da như : sữa rửa mặt, nước cân bằng, serum và kem dưỡng ẩm từ các thương hiệu nổi tiếng Kiehl’sSunday Riley và Glossier.

Nên nhớ rằng việc chăm sóc da không nằm ở chuẩn mực nhất định và không đơn giản chỉ là vệ sinh sạch sẽ. Tùy thuộc vào mỗi nước khác nhau sẽ có những bí quyết dưỡng da thích hợp.



Bạn có khi nào thắc mắc về quy trình làm đẹp của phụ nữ các nước Mỹ, Pháp, Hàn ra sao ? Liệu trình chăm sóc da nào sẽ tốt và hiệu quả hơn ?

Hãy cùng tìm hiểu về quy trình chăm sóc da ban đêm của họ sau đây nhé !!

Mỹ: Tự nhiên và Chống lão hóa



Chế độ dưỡng da này rất quen thuộc “ Phụ nữ Mỹ thường hướng đến một làn da tươi tắn, lành mạnh và trẻ trung”, Kim Robertsonchuyên gia Kiehl’s cho biết. Ngăn chặn những dấu hiệu lão hóa là ưu tiên số 1 của bà ấy, và luôn gắn với những nguyên liệu từ thiên nhiên nhiều nhất có thể. Tuy những cô gái Mỹ không đòi hỏi quá nhiều thông tin khoa học trong việc chăm sóc da như đa phần các cô gái Hàn, nhưng họ vẫn cân nhắc việc tránh những chất hóa học độc hại trong sản phẩm. Và cũng bởi vì người Mỹ chúng ta thích những thứ nhanh lẹ nên hay bị cám dỗ bởi lời hứa “ kết quả sau 1 đêm”.



Một loại SRM và nước cân bằng nhẹ nhàng cho làn da sẽ rất cần thiết với phụ nữ Mỹ, bà Robertson nói. Sau khi dùng nước cân bằng, họ nên tập trung vào việc chống lão hóa – làm mờ đi những nếp nhăn và phục hồi lại làn da tươi trẻ.Đối với việc này, họ nên sử dụng tinh chất serum cân bằng các gốc tự do, chống lại lão hóa.

Một bước thông dụng khác chính là sử dụng mặt nạ detox 1 tuần 1 lần như Supermud Clearing Treatment ($69) của GlamGlow hoặc Purifying Treatment ($65) của Tata Harper. Và tất nhiên không thể thiếu đó chính là kem dưỡng da ban đêm. Kem dưỡng ẩm có chứa Retinol có khả năng chống lão hóa tốt; rất phổ biến với các cô gái nước Mỹ.

Pháp: Đơn giản và Tập trung dưỡng ẩm 



Theo như chuyên gia Christopher Truffa từ Clarins, “càng ít càng tốt” khi nhắc đến dưỡng da kiểu Pháp. Mục đích chính là sử dụng tối thiểu các loại sản phẩm khi dưỡng da, để khi tỉnh dậy, làn da sẽ trở nên “ sạch sẽ, mềm mịn như em bé, đủ ẩm và thư thái.”

“ Chúng tôi thường đến các hiệu thuốc và mua hầu hết các sản phẩm dưỡng da tại đó”, Clémence Polès, một cô gái người Pháp, đồng thời là nhà sáng lập nên blog street style Passerbuys. Những nhãn hiệu ưa thích bao gồm CaudalieNuxe và La Roche-Posay.

Qui trình dưỡng da ban đêm ở Pháp thường chỉ có 2 – 3 bước, tuy nhiên sẽ nhiều hơn nữa tùy theo độ tuổi. Ở tuổi 20 – Cô Polès chọn loại SRM dịu nhẹ, như Instant Foaming Cleanser ($28) của Caudalie hoặc Créaline H2O ($26) của Bioderma, tiếp theo đó là kem dưỡng ẩm. “ Và khi nhắc đến việc dưỡng ẩm, tôi “dưỡng ẩm” thật sự.”, cô ấy nói. “Mặt, cơ thể, tay – tất cả mọi thứ.” Ban đêm, cô Polès thường lựa chọn face oil.



Valerie Grandury, người sáng lập của nhãn hàng chăm sóc da Pháp – Odacité, chia sẻ rằng khi phụ nữ Pháp bước vào tuổi 30, họ sẽ sử dụng thêm 1 vài sản phẩm nữa. “Kem dưỡng ban đêm, kem mắt và serum khi bước vào tuổi 30 là điều vô cùng cần thiết.”

Hàn Quốc: Tập trung sâu và Cá nhân hóa



Phụ nữ Hàn Quốc được biết đến bởi quy trình chăm sóc da 10 bước. Nhưng điều gì đã truyền cảm hứng cho 1 quá trình dưỡng da tập trung sâu đến vậy ? Alicia Yoon, nhà sáng lập của viện làm đẹp Châu Á Peach & Lily, cho biết phụ nữ Hàn Quốc biết rằng da tái tạo mạnh mẽ nhất khi chúng ta đang ngủ, từ 10pm đến 2am. Chu trình dưỡng da ban đêm của họ được thiết kế riêng để hỗ trợ quá trình đó.



Chu trình dưỡng da ban đêm của phụ nữ Hàn có sự khác nhau giữa các cá nhân: dựa theo loại da, thời tiết và những nhu cầu dưỡng khác nhau. Nói chung, chu trình điển hình bắt đầu với việc da đã “ sạch cặn và bụi bẩn tận lỗ chân lông.” “ Chắc chắn rằng lớp trang điểm và bụi bẩn đã được loại bỏ hoàn toàn.” Điều đó có nghĩa rằng làm sạch hai lần với dầu tẩy trang, tiếp theo là sữa rửa mặt dịu nhẹ có thể kèm chức năng tẩy da chết nhẹ nhàng để da sẵn sàng cho bước tiếp theo.

Khi da sạch sẽ thì mới có thể sẵn sàng để hấp thu những thành phần kích hoạt, phụ nữ Hàn tiếp đến sử dụng essencesserum, và mặt nạ. Đắp mặt nạ giấy cũng là một bước cần thiết trong chu trình dưỡng da chuẩn Hàn.



Đối với người phụ nữ Hàn, việc dưỡng da không chỉ sử dụng những sản phẩm, mà nó còn được thúc đẩy bởi các biện pháp massage mặt hoặc tập thể dục, giúp tăng tuần hoàn máu và thải độc tố ra ngoài.

Mặc dù quy trình dưỡng da Hàn Quốc khá phong phú tuy nhiên bước cuối cùng vẫn là kết thúc với kem dưỡng ẩm. Để có thể bảo lưu lại những mỹ phẩm dưỡng da sử dụng trước đó.
Được tạo bởi Blogger.