Vì lý do nào mà cách chăm sóc da bằng mật ong trở thành trào lưu làm đẹp hiện nay ?


Cho đến nay, mật ong vẫn được xem là một món quà thiên nhiên vừa tốt cho sức khỏe vừa có tác dụng làm đẹp cho phụ nữ, giúp cung cấp độ ẩm cho những chị em không may sở hữu làn da khô. Ngoài ra mật ong còn có tác dụng phục hồi và tái tạo lại làn da bị hư tổn.

cách chăm sóc da bằng mật ong


Áp dụng ngay cách chăm sóc da bằng mật ong để có thể bảo dưỡng tốt cho làn da trước những yếu tố thời tiết nhé.


Mật ong có rất nhiều công dụng đối với làn da của chúng ta:


Dưỡng ẩm: Các thành phần trong mật ong có khả năng hấp thu và giữ ẩm rất tốt. Đặc biệt, mật ong rất an toàn cho những ai có làn da khô, da mỏng và nhạy cảm.

Bảo vệ từ ngoài vào trong: Các chất chống oxy hóa tự nhiên trong mật ong không chỉ giúp bảo vệ da từ bên trong mà còn có tác dụng bảo vệ từ bên ngoài. Nhờ đó, da sẽ tránh được tác hại từ môi trường bên ngoài như khói bụi, tia cực tím…

tác dụng của mật ong trong chu trình chăm sóc da

Làm lành các tổn thương: Mật ong đã được chứng minh là có khả năng chữa lành và ngăn ngừa nhiễm trùng, nhờ đó sẽ làm lành các tổn thương trên da rất nhanh - điển hình là sẹo và thâm mụn.

Chống lão hóa: Chất chống oxy hóa tự nhiên sẽ giúp làn da ngăn ngừa lão hóa, hạn chế nếp nhăn.

Làm sạch nhanh: Tính diệt khuẩn tự nhiên và thấm hút mạnh của mật ong rất tốt trong việc làm sạch da.

Nhờ những đặc tính trên, mật ong đã nhanh chóng trở thành sản phẩm thay thế sữa rửa mặt. Nó không chỉ làm sạch tốt mà còn bảo vệ và chăm sóc làn da hiệu quả, không những thế còn rất an toàn cho da. Chính vì thế mà mật ong thay thế sữa rửa mặt được rất nhiều người ưa chuộng.

Cách chăm sóc da mặt bằng mật ong đúng cách


Không nên thay thế hoàn toàn sữa rửa mặt


Tuy có công dụng rất tốt nhưng mật ong thiên về chăm sóc da hơn làm sạch. Trong các trường hợp cần làm sạch sâu như rửa mặt sau khi tẩy trang, khi mặt dính nhiều bụi bẩn, các bạn nên dùng sữa rửa mặt để rửa sạch trước rồi dùng tới mật ong để làm dịu và chăm sóc da tốt hơn.

mật ong không thay thế hoàn toàn sữa rửa mặt

Cần chọn mật ong đảm bảo chất lượng


Hiện nay trên thị trường, mật ong được bày bán tràn lan và không phải loại nào cũng đảm bảo chất lượng. Các bạn nên chọn mua của những thương hiệu uy tín, đã được chứng nhận đảm bảo.

Loại mật ong được sử dụng để làm đẹp phải có độ nguyên chất cao – điển hình là mật ong Manuka - khác với mật ong dùng trong nấu nướng. Nếu không chắc về nguồn gốc mật ong thì bạn không nên sử dụng chúng lên da mặt nhé!

Kết hợp với các nguyên liệu khác


Để mật ong phát huy tác dụng, các bạn có thể kết hợp với một số nguyên liệu khác để tăng hiệu quả như : mật ong kết hợp đường để tẩy da chết, mật ong kết hợp với một vài giọt nước chanh để làm sạch sâu…

Tuy nhiên, mật ong cũng dễ gây dị ứng với nhiều người, do đó bạn cần thử trước một vùng da nhỏ rồi hẵng bôi toàn mặt nhé! Ngoài ra công thức trị mụn quen thuộc là mật ong và quế cũng có nguy cơ gây rát mặt khá cao đấy.

mật ong kết hợp với nguyên liệu khác để chăm sóc da

Cách rửa mặt bằng mật ong :


- Bạn nên rửa vào buổi sáng, khi làn da đỡ bẩn nhất.

- Nếu có bôi kem chống nắng và trang điểm, hãy đảm bảo bạn phải tẩy sạch với dầu tẩy trang trước khi rửa.

- Dùng sửa rửa mặt như bình thường, sau đó massage mật ong lên da 1-2’ giúp da phục hồi và dưỡng ẩm rồi rửa lại bằng nước mát. Vì bản thân mật ong cũng có chất làm sạch nên bạn có thể chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ nhé!

cách rửa mặt bằng mật ong
Được tạo bởi Blogger.