Mùa hè - thời điểm lý tưởng để tự thưởng cho mình những kỳ nghỉ du lịch trên bãi biển hay những cuộc tham quan phong cảnh thiên nhiên. Tuy nhiên vào những dịp như vậy, thường rất hay quên mất việc sử dụng kem chống nắng, khiến cho chu trình chăm sóc da không hoàn thiện, dẫn đến tình trạng làn da của bạn dễ bị cháy nắng khi kết thúc kỳ nghỉ.

Thực tế có rất nhiều phương pháp giúp bạn dễ dàng phục hồi làn da bị tổn thương nhanh chóng, cùng tìm hiểu những mẹo hay chăm sóc da sau những dịp nghỉ lễ nhé.



Hãy thật nhẹ nhàng

Một lưu ý quan trọng bạn cần phải ghi nhớ khi chăm sóc làn da mặt hay bất cứ vùng nào trên cơ thể bị bỏng rát, đó là phải thật nhẹ nhàng. Dù da bạn thuộc loại không dễ mẫn cảm, bạn cũng nên chăm sóc thật nhẹ nhàng cho đến khi các vết bỏng cũng như vết cháy nắng biến mất hoàn toàn. Điều này đồng nghĩa với việc bạn nên ngưng sử dụng những sản phẩm tẩy tế bào da chết hay các loại mĩ phẩm gây khô da.

Làm mát da

Chắc hẳn ai ai cũng đồng ý rằng điều tồi tệ nhất khi bị cháy nắng chính là cảm giác bỏng rát cứ luôn bám theo bạn ngày này qua ngày khác. Có một mẹo thường được truyền tai là chườm đá lạnh lên vết bỏng. Tuy nhiên, đến sau này chúng ta mới nhận ra rằng, cách làm này chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn. Về lâu dài, nó sẽ làm tình trạng mất nước trên da bạn trở nên nghiêm trọng hơn.

Có một mẹo nhỏ rất hay được áp dụng khi da bị cháy nắng là sử dụng gel lô hội. Đây cũng là phương pháp hữu hiệu để làm dịu cơn đau và cảm giác nóng rát khó chịu. Tuy nhiên nếu bạn thoa quá dày, da sẽ trở nên bết dính và khiến lớp kem làm mềm không thể thẩm thấu vào da.

Để làm dịu đi làn da cháy nắng sử dụng mặt nạ dưỡng da ướp lạnh 

Một trong những sản phẩm thường được sử dụng để làm dịu đi làn da cháy nắng chính là mặt nạ dưỡng da ướp lạnh. Bạn nên chọn loại mặt nạ giấy có chức năng cấp nước (hydrating). Tích hợp trong mỗi chiếc mặt nạ là hàm lượng tương ứng nửa lọ tinh chất dưỡng ẩm làm mềm da được chiết xuất từ nhiều loại thực vật. Chúng có tác dụng làm liền da, cung cấp nước và làm dịu đi những vết ửng đỏ trên làn da nhạy cảm của bạn.

Để quá trình loại bỏ những vết cháy nắng được nhanh chóng và hiệu quả hơn, bạn nên cho mặt nạ vào tủ lạnh trong khoảng 5 phút trước khi sử dụng. Sự kết hợp giữa nhiệt độ lạnh và hợp chất làm mềm có trong mặt nạ sẽ giúp làn da mặt của bạn mát mẻ và giàu độ ẩm hơn.

Cấp nước, cấp nước, cấp nước

Nước là nhân tố cực kỳ quan trọng trong việc phục hồi làn da bị thương tổn do ánh nắng mặt trời. Uống thêm nhiều nước thì dễ, tuy nhiên để cung cấp hàm lượng lớn độ ẩm cho làn da nhạy cảm đang bị tổn thương thì lại không dễ chút nào.

Hãy sử dụng lotion với chứa tinh chất làm mềm da chiết xuất từ thực vật cũng như các chất hút ẩm như glycerinhyaluronic acid giúp da hấp thụ và giữ ẩm tốt hơn, đưa da trở về trạng thái mềm dịu như ban đầu.

Sử dụng lotion với chứa tinh chất làm mềm da giúp da hấp thụ và giữ ẩm tốt hơn, đưa da trở về trạng thái mềm dịu như ban đầu 

Để đạt kết quả tốt nhất, hãy sử dụng lotion mask, lấy một ít bông hoặc mặt nạ giấy bằng cotton nhúng vào nước pha lotion, sau đó đắp lên mặt tương tự như khi bạn sử dụng mặt nạ dưỡng da trong khoảng từ 3-5 phút để làn da bạn có đủ thời gian hấp thụ các tinh chất dưỡng.

Có một mách nhỏ cho bạn là hãy thoa loại nước hoa hồng này lên da mặt trước khi đắp loại mặt nạ lạnh dưỡng da như đã nói ở trên. Bằng cách này, quá trình cấp nước cho da sẽ càng hiệu quả hơn. 

Thoa kem dưỡng da ban đêm

Dù da bạn không thuộc loại khó thẩm thấu mĩ phẩm, bạn cũng nên chú ý, nhất là khi da đang bị tổn thương. Để đẩy nhanh quá trình hồi phục và giảm thiểu tối đa kích ứng, bạn hãy dùng những loại kem dưỡng công thức kháng viêm, chống kích ứng và giúp củng cố lớp màng giữ ẩm cần thiết cho làn da đang bị cháy nắng.

Thoa kem dưỡng da ban đêm để tái tạo và hồi phục làn da bị tổn thương

Những loại kem có thành phần Guaiazulene, được tinh chế từ loài cúc La Mã, tảo biển hoặc tinh chất rau má Centella Astica giúp kích thích quá trình tái tạo và phục hồi làn da bị tổn thương rất tốt.

Thoa đều những lớp kem dưỡng lên mặt trước khi ngủ để giúp làn da bạn hấp thụ những dưỡng chất trong kem trong khi ngủ. Bạn sẽ dễ dàng cảm nhận thấy những lợi ích của việc dưỡng da này mang lại sau khi thức.

Sẽ ra sao sau kỳ nghỉ này làn da của bạn bị cháy nắng, đen sạm. Tuy nhiên việc này cũng không quá nghiêm trọng, chỉ cần làm đúng chu trình chăm sóc làn da bằng việc giữ mát, giữ ẩm đầy đủ cho da thì sẽ nhanh chóng hồi phục lại làn da sáng bóng căng mịn.
Được tạo bởi Blogger.