Bạn đang dự định mở 1 phòng spa kinh doanh cho riêng mình ? Bạn mong muốn mở 1 spa để cung cấp dịch vụ chăm sóc da đến cho khách hàng ? Thế nhưng bạn lại không đủ tự tin để đề ra những chiến lược kinh doanh cho bản thân.

Chỉ với kinh nghiệm kinh doanh spa hiệu quả từ khóa học quản lý spa của học viện thẩm mỹ Quốc Tế P2H.


kinh doanh spa hiệu quả


Sẽ giúp bạn dễ dàng nắm bắt được những kiến thức cần thiết trong việc quản lý phòng spa giúp cho chiến lược kinh doanh spa thành công.

Kinh nghiệm thứ 1 : Xác định loại hình đầu tư


Hiện nay phổ biến 4 loại hình spa: Day spa, Destination spa, Hotel/resort spa và Medical spa. 4 loại hình spa này có 4 đối tượng khách hàng khác nhau, 4 đối tượng khách hàng này có 4 loại nhu cầu khác nhau.

Kinh nghiệm thứ 2 : Lập kế hoạch kinh doanh


lập kế hoạch kinh doanh spa hiệu quả

Cũng giống như bất kỳ một ngành nghề kinh doanh nào, khi khởi nghiệp loại hình kinh doanh spa, bạn cần lập ra bản kế hoạch kinh doanh, càng cụ thể, chi tiết và rõ ràng càng tốt. Bạn cũng cần nghiên cứu độ tuổi, nhu cầu của đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến.

Kinh nghiệm thứ 3 : Huy động số vốn cần thiết


Qua thực tế của một số doanh nghiệp mở spa thì để mở một trung tâm spa thông thường thì bạn chỉ cần số vốn tối thiểu dao động từ 300 – 500 triệu đồng. Còn để mở một trung tâm spa chuyên nghiệp với các trang thiết bị hiện đại và có cải tạo nội thất như dịch chuyển tường ngăn, lắp đặt hệ thống điện nước, ván sàn gỗ sẽ cần ít nhất là 700 triệu đồng trở lên.

Kinh nghiệm thứ 4 : Lựa chọn địa điểm


Việc lựa chọn địa điểm thông minh là rất quan trọng.Bạn nên nhớ, chất lượng dịch vụ vẫn là yếu tố hàng đầu, một khi bạn đã có được tiếng tăm trong nghề, khách hàng sẽ không quản đường xá xa xôi để ghé qua Spa của bạn.

Kinh nghiệm thứ 5 : Thiết kế không gian Spa


mô hình spa thích hợp cho việc kinh doanh

Hãy nhớ rằng bạn không thể kiểm soát được mật độ khách hàng, thỉnh thoảng khách hàng sẽ phải đợi và thỉnh thoảng cửa hàng của bạn sẽ rơi vào tình trạng thưa vắng khách. Vì vậy, thiết kế không gian kinh doanh spa hiệu quả chính là bước đầu tiên giúp bạn kiểm soát tốt tình hình tài chính của Spa mình.

Kinh nghiệm thứ 6 : Mua sắm trang thiết bị cho Spa


Hướng dẫn bạn những kinh nghiệm mua sắm trang thiết bị phòng spa phù hợp với tài chính và mô hình spa của mình.

Bạn nên cân nhắc thật kỹ các chi phí mua sắm trang thiết bị, ban đầu chỉ cần mua những thứ thật sự cần thiết.

Kinh nghiệm thứ 7 : Tuyển chọn và đào tạo nhân viên


Nhân sự chiếm vị trí rất quan trọng quyết định đến sự kinh doanh spa hiệu quả.


yếu tố nhân sự ảnh hưởng như thế nào ?

Việc tuyển chọn đúng nhân viên nhiệt huyết gắn bó lâu dài với công việc đòi hỏi người quản lý phòng spa phải có chuyên môn nhất định. Người quản lý spa cũng nên đưa ra những kế hoạch thưởng phù hợp tùy vào năng lực của nhân viên, để giữ chân họ ở lại phát triển.
Được tạo bởi Blogger.