Cho dù bạn chăm sóc da tốt cỡ nào, thì lỗ chân lông của bạn cũng chưa chắc đã được làm sạch sâu nhất.

Bạn có biết rằng lỗ chân lông của bạn là 1 " ổ " đầy vi khuẩn chứa đầy bã nhờn, phấn son bám lại và bụi bẩn trong thời gian bạn ra ngoài. Dù bạn đã cố gắng vệ sinh thật sạch và dưỡng bằng những sản phẩm kem dưỡng nổi tiếng, nhưng hiệu quả vẫn không được cải thiện.

cách làm cho da mặt sáng mịn

Hãy thử áp dụng ngay 7 cách làm cho da mặt sáng mịn sau đây 


Để làm sạch lỗ chân lông giúp bạn có 1 làn da sáng mịn, trắng hồng rạng rỡ tự nhiên nhé.

1. Rửa mặt bằng rau mùi tây


Chẳng cần tốn hàng đống tiền vào việc mua kem dưỡng đắt tiền, bạn vẫn có thể làm sạch lỗ chân lông bằng cách rất đơn giản dưới đây: Mùi tây tươi rửa sạch và ngâm trong một bát nước sôi và cứ để cho đến khi nước nguội. Tiếp đó, nhúng một chiếc khăn vào nước và đắp lên mặt trong khoảng 10-15 phút. Bạn hãy thực hiện cách này hàng ngày và sẽ thấy hiệu quả nhanh chóng. Rau mùi tây có khả năng kéo độc tố, tạp chất gây tắc lỗ chân lông và làm se tự nhiên.

Rửa mặt bằng rau mùi tây

2. Dùng baking soda


Thay vì làm bánh, bạn có thể tận dụng gói baking soda để chăm sóc da cho chính mình. Baking soda có khả năng trở thành một chất tẩy rửa lỗ chân lông hoàn hảo, thấm sâu và làm sạch sâu, quét sạch những lớp biểu bì chết. Tất cả những gì bạn cần làm là trộn hai muỗng cà phê baking soda với một muỗng cà phê nước sao cho chúng trở thành một hỗn hợp hơi sệt. Đắp chúng lên da trong khoảng 5 phút rồi rửa sạch. Bạn áp dụng cách này mỗi lần một tuần sẽ giúp loại bỏ tế bào da chết và cân bằng lại da.

Dùng baking soda

3. Sử dụng chanh vàng


Một cách khác để lỗ chân lông sạch bong, đó là sử dụng chanh vàng 2 lần/tuần. Axit citric trong chanh có tác dụng tẩy tế bào chết, lấy hết chất bẩn chứa trong lỗ chân lông của da. Bạn đơn giản là chỉ cần cắt đôi một trái chanh vàng và chà nhẹ lên da, để trong khoảng 5 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Sử dụng chanh vàng

4. Miếng làm sạch lỗ chân lông


Pore strip hay những miếng dán giúp làm sạch lỗ chân lông là một trong những phát minh “vĩ đại” trong ngành làm đẹp. Những miếng này thường được dán lên mặt, có tác dụng như một nam châm, hút hết những bụi bẩn, cặn nhờn và sau đó khi bạn lột chúng ra, mọi chất bẩn đều theo miếng dán đi ra khỏi làn da bạn.

Miếng làm sạch lỗ chân lông

5. Tẩy da chết


Sức mạnh của tẩy da chết chưa bao giờ là phóng đại. Nó là một trong những cách đơn giản nhất để giữ lỗ chân lông luôn thông thoáng và làn da luôn sạch sẽ. Cách làm ở đây rất đơn giản, thay vì dùng ngón tay, bạn hãy tìm mua một miếng bọt, miếng mút rửa mặt, sau đó dùng nó để thoa đều kem tẩy da chết lên mặt. Miếng mút sẽ giúp các chất tẩy tế bào chết được ngấm sâu hơn vào lỗ chân lông của bạn.

Tẩy da chết

6. Mặt nạ than hoạt tính


Bạn có biết rằng than hoạt tính giúp làm thông thoáng lỗ chân lông chiếm vị trí rất quan trọng trong công cuộc chăm sóc da của bản thân mình ?

Mặt nạ than hoạt tính

Nó giúp hút độc tố và hấp thụ chúng tới gấp 200 lần. Đa phần sản phẩm mặt nạ than hoạt tính rất phổ biến hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm mua chúng ở những thương hiệu mỹ phẩm lớn.

7. Tham khảo những trung tâm thẩm mỹ


Nếu như sau khi áp dụng những cách làm cho da mặt sáng mịn vẫn không cải thiện được. Thì bạn nên tìm đến những trung tâm thẩm mỹ để cho những tư vấn viên, bác sĩ họ kiểm tra tình trạng da mặt và tư vấn đưa những biện pháp giúp bạn nhanh chóng khôi phục lại làn da rạng rỡ cho bản thân.
Được tạo bởi Blogger.