Để có thể dưỡng da được tốt nhất, thì không thể thiếu những sản phẩm chăm sóc da cơ bản như : kem dưỡng ẩm, nước hoa hồng hay kem chống nắng ... Những món đồ không thể thiếu của các cô nàng mê làm đẹp, tuy nhiên nếu bạn sử dụng chúng không đúng trình tự thì việc dưỡng da vào buổi sáng của bạn dường như vô nghĩa. Tại vì những sản phẩm làm đẹp khác nhau chứa các thành phần khác nhau như dạng gel, kem ... da hấp thụ sẽ chậm hơn so với các sản phẩm có kết cấu nhẹ như nước.

quy trình chăm sóc da buổi sáng

Áp dụng ngay quy trình chăm sóc da buổi sáng sau đây


Ngoài việc giúp bạn chăm sóc da dễ dàng mà nó còn giúp bạn chăm sóc da được hiệu quả.

1. Sữa rửa mặt


Nhiều bạn suy nghĩ buổi sáng thì không cần dùng sữa rửa mặt, điều này không đúng vì sau một đêm trên da bạn sẽ tiết thêm dầu thừa, rồi các sản phẩm dưỡng còn dư lại trên bề mặt hay thậm chí là bụi bẩn; nếu bạn không rửa mặt thì da không thể nào hấp thụ các bước dưỡng phía dưới đâu mà ngược lại còn có thể gây mụn.

sữa rửa mặt dưỡng da vào buổi sáng

Hãy chọn các sản phẩm rửa mặt dịu nhẹ, pH chuẩn 5-7, không gây khô căng kích da.

2. Nước hoa hồng (Toner)


Những sản phẩm có kết cấu chất lỏng mỏng, nhẹ tương tự như nước sẽ thẩm thấu vào da nhanh hơn, cũng vì thế mà nước hoa hồng cần được thoa ngay lên da ngay sau khi bạn đã làm sạch da mặt với dầu tẩy trang và sữa rửa mặt. Dung dịch này hẳn đã quá đỗi quen thuộc với không ít quý cô, giúp cân bằng độ pH cho làn da, giữ ẩm, thu nhỏ lỗ chân lông và không ít công năng hữu hiệu khác.

nước hoa hồng dưỡng da buổi sáng

Thế nhưng, quý cô cũng cần lưu ý rằng hãy thoa nước hoa hồng lên da ngay khi làn da còn ẩm mướt, bởi nước sẽ đóng vai trò là dung môi hoàn hảo, giúp nước hoa hồng thẩm thấu vào da dễ dàng hơn.

3. Sản phẩm thúc đẩy (Booster)


Kế ngay sau khi sử dụng nước hoa hồng, hãy thoa lên gương mặt những tinh chất thúc đẩy, giúp làm tăng hiệu quả của những sản phẩm chăm sóc da – một hạng mục khá mới mẻ với không ít quý cô. Những sản phẩm này cần thiết để đưa vào trong chu trình chăm sóc da, bởi khi chúng ta làm sạch da mặt, lớp axit ngoài cùng cũng như nồng độ pH của làn da chúng ta có thể bị thay đổi.

sản phẩm thúc đẩy dưỡng da vào buổi sáng

Những sản phẩm thúc đẩy này sẽ giúp trả lại nồng độ pH nguyên gốc, giúp làn da dễ dàng thẩm thấu những chất dinh dưỡng khác sau này.

4. Serum


Sản phẩm serum thường được ví như “thần dược” của làn da, bởi chúng thường chứa những thành phần có kết cấu khá nặng, có thể dễ dàng thay đổi làn da chỉ trong chớp mắt. Cũng vì thế mà serum cần được sử dụng trên gương mặt kế ngay sau khi sử dụng booster để chúng có thể hấp thụ vào làn da lâu nhất có thể.

serum dưỡng da buổi sáng

5. Sản phẩm dạng dầu


Sản phẩm dạng dầu có thể được ví như “cú chốt” dành cho chu trình chăm sóc da buổi sáng, bởi chúng giúp lưu giữ toàn bộ độ ẩm trên da, tạo nên một “hàng rào” giúp bảo vệ làn da bởi những nhân tố tiêu cực từ bên ngoài. Không chỉ vậy, sản phẩm dạng dầu còn giúp đem tới làn da mịn, mượt ngay tức thì.

sản phẩm dạng dầu dưỡng da buổi sáng

6. Sản phẩm dạng kem


Những sản phẩm dạng kem thường được sử dụng để khóa ẩm, kế ngay sau lotion, bởi kết cấu dạng đặc của chúng. Loại kem càng chứa nhiều thành phần dạng sáp sẽ lại càng giúp khóa ẩm tốt hơn.

sản phẩm dạng kem dưỡng da buổi sáng

8. Kem chống nắng


Cho dù loại kem chống nắng của bạn là dạng lỏng hay cô đặc, bạn cũng nên thoa chúng cuối cùng. Nếu như bạn thoa lên sau lớp kem chống nắng bất cứ một sản phẩm dưỡng da nào khác, chúng đều có thể phá vỡ lớp chống nắng và khiến cho ánh nắng mặt trời xâm nhập vào làn da của bạn.
Đừng quên chống nắng cho môi, cổ và tay nữa nhé.

kem chống nắng dưỡng da buổi sáng

9. Trang điểm


Bước cuối cùng trong công cuộc dưỡng da này cho phép bạn thoải mái sử dụng những sản phẩm trang điểm yêu thích của bạn. Tuy nhiên, hãy chờ một vài phút để da có thể hấp thu các dưỡng chất trước khi trang điểm nhé.

cách trang điểm đúng cách

Một số lưu ý khi khi áp dụng quy trình chăm sóc da buổi sáng :


- Nếu như làn da của bạn có dấu hiệu bong tróc, đóng cục do " quá tải " từ các sản phẩm dưỡng da, thì bạn nên chờ ít phút trước khi sử dụng sản phẩm kế tiếp.

- Nếu như tình trạng vón cục, bí da xuất hiện sau khi đã thực hiện xong toàn bộ bước chăm sóc da buổi sáng ... thì bạn có thể rửa sạch và làm lại từ đầu, hạn chế các sản phẩm chứa dầu hoặc kem.

- Nếu sản phẩm kem chống nắng của bạn có nhiều thành phần hóa học, thì nên thoa trước khi ra ngoài 15 - 20 phút.
Được tạo bởi Blogger.