Đối với những người thích khám phá những xu hướng làm đẹp mới, thì việc thay đổi những sản phẩm như : sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm, retinol serum với mong muốn để có thể chăm sóc da bạn đều màu tỏa sáng hơn.

Nhưng nếu bạn không cẩn thận trong việc lựa chọn có thể mang lại những kết quả không mong muốn trên da.


hướng dẫn thay đổi quy trình chăm sóc da

Sau đây là 1 số hướng dẫn thay đổi quy trình chăm sóc da đúng cách an toàn.


Giúp bạn dễ dàng bảo dưỡng làn da 1 cách hiệu quả nhất nhé.

Bắt đầu một cách từ tốn


Tuy rất hấp dẫn nhưng việc thay đổi thói quen và thử một loạt các sản phẩm mới cùng một lúc không phải là sự đầu tư tốt nhất của bạn. Làn da của bạn cần thời gian để thích nghi, đặc biệt là với các sản phẩm chống lão hóa như retinol. Bạn nên sử dụng sản phẩm mới một vài lần trong tuần – sau hai tuần, bạn có thể sử dụng mỗi đêm.

bắt đầu quy trình chăm sóc da một cách từ tốn
Bạn nên sử dụng sản phẩm mới một vài lần trong tuần

Các mẫu dùng thử cũng có thể rất hữu ích khi tìm hiểu một sản phẩm có phù hợp với bạn hay không. Nó rất hữu ích khi thử nghiệm trên vùng da nhạy cảm, chẳng hạn như bên trong cổ tay, một vài ngày trước khi sử dụng trực tiếp trên mặt, cổ, hay ngực. Điều này làm giảm cơ hội gây ra những phản ứng xấu trên những vùng da dễ nhìn thấy như khuôn mặt.

Đừng quá đà


Tuy bạn chỉ gặp ít hoặc thậm chí là không có vấn đề nào trong hai tuần đầu sử dụng, đừng đi quá đà và sử dụng quá nhiều sản phẩm. Chuyển đổi quá nhiều sản phẩm cùng một lúc có thể làm cho da phản ứng. Và do đó, (nếu bạn có phản ứng), bạn sẽ không biết thủ phạm là gì. Sử dụng quá nhiều sản phẩm chống lão hóa cùng một lúc (ví dụ, retinol cùng với chất tẩy rửa glycolic và mặt nạ hóa học) là một ví dụ điển hình, vì nó có thể dẫn đến khô da.

đừng lạm dụng quy trình chăm sóc da
Chuyển đổi quá nhiều sản phẩm cùng một lúc có thể làm cho da phản ứng 

Cẩn trọng với chất tạo mùi


Những sản phẩm có mùi thơm rất đáng yêu – nhưng chúng không có bất kỳ một lợi ích nào cho khuôn mặt của bạn. Hãy tránh xa các sản phẩm có mùi thơm khi thay đổi quy trình làm đẹp. Nếu quy trình làm đẹp (mới) của bạn bao gồm một số sản phẩm có mùi hương mạnh, da của bạn có thể sẽ có những phản ứng mạnh mẽ.

Hiểu rõ loại da


Những sản phẩm có tác dụng kỳ diệu cho làn da này có thể gây tổn thương cho làn da khác. Ví dụ như retinoids: làn da nhạy cảm nên sử dụng retinol một cách từ từ, bắt đầu sử dụng ở nồng độ rất thấp và nâng cao dần khi da đã thích ứng tốt.

hiểu rõ sản phẩm sử dụng phù hợp với từng loại da

Để an toàn, và để tìm ra những sản phẩm nào sẽ phù hợp với loại da của bạn, bạn nên gặp bác sĩ da liễu. Nếu bạn không chắc chắn, hãy nói chuyện với một bác sĩ da liễu để tìm hiểu các sản phẩm chăm sóc da phù hợp với các vấn đề và nhu cầu cá nhân của bạn.

Cẩn trọng khi kết hợp sản phẩm


Việc kết hợp sản phẩm đúng cách cũng rất quan trọng, chính vì thế bạn nên suy nghĩ về những gì bạn sẽ kết hợp trên da mặt của bản thân. Điển hình như Tretinoin và Benzoyl Peroxide trung hòa với nhau khi sử dụng cùng 1 lúc, nhưng vẫn gây ra tình trạng khô da và dị ứng.

Chắc chắn rằng bạn không được sử dụng Axit Glycolic và Retinol cùng 1 lúc vì như thế có thể khiến cho làn da trở nên nhạy cảm hơn. Vì vậy nên dưỡng ẩm cho da bằng 1 loại mỹ phẩm dưỡng da có chứa Axit Hyaluronic trước khi sử dụng Retinol để da bớt nhạy cảm.

cẩn trọng khi kết hợp sản phẩm trong quy trình chăm sóc da

Còn nếu như bạn không đủ tự tin để phối hợp các sản phẩm với nhau thì có thể đến gặp trực tiếp các chuyên gia để được tư vấn thêm nhé.
Được tạo bởi Blogger.