Những lợi ích làm đẹp của những món ăn từ bơ hầu như ai cũng đã và đang sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên bạn đã thử qua phương pháp đắp bơ lên da mặt để dưỡng da vào ban đêm trước khi ngủ hay chưa ?

Những axit béo có trong bơ giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho da nhưng lại không gây ra tình trạng kích ứng da. Vì vậy hầu như ai cũng có thể sử dụng phương pháp chăm sóc da từ bơ kể cả những người sở hữu làn da nhạy cảm. Ngoài những món ăn chế biến từ bơ ra thì việc đắp những mặt nạ từ bơ cũng là những mẹo làm đẹp để sở hữu làn da tươi sáng và mịn màng.

công thức DIY mặt nạ dưỡng da hiệu quả

Hãy áp dụng ngay 5 công thức DIY mặt nạ dưỡng da hiệu quả từ quả bơ cực kỳ đơn giản và dễ dàng ngay tại nhà này nhé.


Mặt nạ dưỡng tái tạo da


Nếu da bạn đang ở mức ổn định nhưng vẫn muốn trông mịn màng tươi sáng hơn, thì đây là lựa chọn dành cho bạn. Thành phần sữa chua trong loại mặt nạ này vừa có khả năng kháng viêm, vừa giúp loại bỏ tế bào chết nhờ axit lactic. Bên cạnh đó, vitamin B và các axit béo có trong bơ sẽ hỗ trợ cung cấp ẩm cho da.

mặt nạ dưỡng tái tạo da

Nguyên liệu:

½ hộp sữa chua

½ quả bơ đã nghiền/xay nhuyễn

¼ cốc mật ong

Cách làm rất đơn giản. Bạn chỉ cần trộn tất cả các nguyên liệu lại với nhau, sau đó đắp lên mặt, giữ nguyên khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước.

Mặt nạ dưỡng ẩm


Axit béo omega-3 cùng vitamin B có trong bơ sẽ giúp làn da đang trong tình trạng khô và cực khô lấy lại được lượng độ ẩm cần thiết. Mật ong là một trong những loại nguyên liệu thiên nhiên rất được ưa chuộng vì khả năng cấp ẩm cho da nhưng không gây mẩn đỏ hay nổi mụn. Và làn da sẽ sáng lên trông thấy nhờ lượng vitamin C có trong xoài. Ngoài ra, nếu bạn kết hợp thêm vài giọt dầu ô-liu, nó sẽ góp phần tăng cường khả năng dưỡng ẩm cho loại mặt nạ này.

mặt nạ dưỡng ẩm

Nguyên liệu:

2 muỗng mật ong

2 muỗng thịt quả bơ nghiền/xay nhuyễn

2 muỗng dầu ô-liu

1 quả xoài nghiền/xay nhuyễn

Trộn hết các nguyên liệu lại với nhau, đắp lên mặt, giữ nguyên trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch.

Mặt nạ dưỡng da thải độc tố


Khi nhắc đến khả năng làm sạch sâu, chúng ta không thể không nhắc đến nước ép lúa mì non. Nó thúc đẩy quá trình lưu thông bạch huyết (lymphatic), đồng thời cung cấp hàm lượng lớn chất dinh dưỡng cho da.

mặt nạ dưỡng da thải độc tố

Nguyên liệu:

¼ hộp sữa chua

½ quả bơ đã nghiền/xay nhuyễn

2 muỗng nước ép yến mạch hoặc nước ép lúa mì non

Trộn tất cả các nguyên liệu lại với nhau, sau đó lên da mặt thật cẩn thận (vì hỗn hợp này rất dễ chảy, hãy chú ý tránh để chúng dính vào quần áo), giữ nguyên trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch.

Mặt nạ dưỡng da kháng khuẩn


Đây là loại mặt nạ thích hợp cho những bạn da mụn nhẹ hoặc da hỗn hợp. Ngoài tác dụng dưỡng ẩm của bơ, thành phần dầu dừa và nha đam sẽ giúp da tiêu diệt các loại vi khuẩn gây mụn và làm da trở nên mịn màng hơn.

Mặt nạ dưỡng da kháng khuẩn

Nguyên liệu:

½ quả bơ đã nghiền/xay nhuyễn

1 muỗng dầu dừa

1 muỗng nha đam

Cho tất cả các nguyên liệu vào một cái tô rồi trộn đều. Thoa lên da mặt và để nguyên trong khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Mặt nạ dưỡng chống lão hóa, làm sáng da


Loại mặt nạ chống lão hóa này đều có thể sử dụng cho cả mặt hay toàn thân. Trà xanh là loại nguyên liệu tự nhiên có khả năng chống oxi hóa cực kỳ hiệu quả. Thêm vào đó, các nguyên liệu khác cũng đem lại nhiều lợi ích cho da như mật ong và bơ có tác dụng dưỡng ẩm, đường nâu sẽ giúp tẩy tế bào chết một cách nhẹ nhàng.

Mặt nạ dưỡng chống lão hóa, làm sáng da

Nguyên liệu:

1 muỗng bột trà xanh

¼ quả bơ đã nghiền/xay nhuyễn

1 muỗng đường nâu

1 muỗng mật ong

Trộn đều tất cả nguyên liệu trên vào một cái tô. Thoa một lớp mỏng hỗn hợp trên lên da ( hoặc toàn thân tùy cách sử dụng ), massage nhẹ nhàng theo hình tròn ( cẩn thận tránh hỗn hợp dính vào mắt ). Đắp trong 10 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm
Được tạo bởi Blogger.