Cách trị mụn Hàn Quốc luôn được nhiều cô nàng thích làm đẹp quan tâm, tìm hiểu và áp dụng cho công cuộc làm đẹp của mình.


Tuy nhiên việc trị mụn không đơn giản như bạn suy nghĩ, ngoài việc sử dụng những mỹ phẩm làm đẹp ra, nó còn phải được đầu tư thời gian cũng như quy trình chăm sóc da cực kỳ nghiêm ngặt.

cách trị mụn Hàn Quốc

Điều quan trọng trong quy trình là bạn phải biết "ra tay" chăm sóc đứng thời điểm, giúp mụn xẹp nhanh và không để lại thâm.

Sau đây chia sẻ đến bạn cách trị mụn theo kiểu Hàn Quốc thay đổi rõ rệch chỉ sau 10 ngày.

tẩy trang trước khi trị mụn

hướng dẫn cách tẩy trang

Làm sạch mỹ phẩm, kem chống nắng và bụi bẩn là bước đầu tiên để có làn da sạch mụn. Bạn nên sử dụng tẩy trang có nguồn gốc thiên nhiên càng tốt, ví dụ các loại dầu dành cho da nhờn như dầu jojoba, dầu olive (extra virgin)... Tẩy trang dạng sáp (balm) cũng là lựa chọn không tồi, nhưng bạn nên tránh các loại có thành phần dầu khoáng (mineral oil) nhé! 

rửa mặt trước khi trị mụn

hướng dẫn cách rửa mặt

Sau khi tẩy trang thì bạn cần rửa mặt để làm sạch lần cuối. Với da mụn, nên chọn loại sữa rửa mặt dịu nhé, nền nước (water-based). Chúng sẽ ít gây kích ứng và tránh làm khô, tấy đỏ da mụn. Nếu có điều kiện thì hãy sắm cho mình 1 chiếc máy rửa mặt để làm sạch thật sâu trong lỗ chân lông nhé!

cách tẩy sạch da chết

hướng dẫn cách tẩy sạch da chết

Một tuần bạn nên tẩy da chết 1-2 lần để loại bỏ triệt để chất bẩn và sợi bã nhờn, những nguyên nhân chính gây mụn. Ngoài việc lựa chọn tẩy da chết dịu nhẹ, hạt nhỏ thì các sản phẩm chứa AHA/BHA cũng được khuyến khích dùng cho da mụn, đặc biệt là người có mụn ẩn. Thay vì dùng tay thì bạn có thể thấm dung dịch tẩy da chết vào một miếng bông mềm và massage để tăng hiệu quả. 

cách sử dụng toner

hướng dẫn cách sử dụng toner

Không có quá nhiều lưu ý cho bước toner ngoại trừ bạn nên chọn loại ít cồn hoặc không cồn nếu da nhạy cảm. Dù vậy đây vẫn là bước không thể thiếu, giúp đưa độ PH của da về trạng thái cân bằng, không quá dầu cũng không quá khô và làm nền cho các bước dưỡng da tiếp theo. 

cách sử dụng essence trị mụn

hướng dẫn sử dụng essence trị mụn

Phần quan trọng nhất của quy trình dưỡng da là đây: Bạn hãy sử dụng essence có công dụng trị mụn, với những thành phần tự nhiên như dầu tràm trà (tea-tree oil) hay hoa cúc, diếp cá... Các loại trị mụn hóa chất mạnh như acid salicylic hay benzoyl oxide chỉ nên sử dụng chấm lên nốt mụn (spot treatment) chứ không bôi toàn mặt. 

cách sử dụng serum dưỡng trắng

Hướng dẫn sử dụng serum dưỡng trắng

Ngoài essence, có thể dùng kèm một loại serum dưỡng da trắng sáng để đề phòng vết thâm xuất hiện. Tuy nhiên ở bước này, bạn có thể dùng serum dưỡng ẩm cũng được. Nếu da quá nhạy cảm thì trị mụn xong hãy trị thâm nhé! 

Cách dưỡng mắt dịu nhẹ

Hướng dẫn cách bảo dưỡng mắt hiệu quả

Dù là dưỡng da mụn thì bạn cũng đừng bỏ qua kem mắt. Sau 20 tuổi da bắt đầu lão hóa và đây là thời điểm bạn có thể dùng kem dưỡng ẩm dịu nhẹ cho mắt rồi đấy! 

Cách dưỡng ẩm cho da

Hướng dẫn dưỡng ẩm cho da đúng cách

Bạn sẽ chốt các bước dưỡng da ở trên bằng một lớp kem dưỡng. Kem dưỡng chỉ nên dùng vào ban đêm và có kết cấu càng mỏng nhẹ, dễ thấm càng tốt nhé! Khi thoa kem, nên làm nóng hai bàn tay và vỗ nhẹ để kem thấm dễ hơn. 

Cách sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm

Hướng dẫn sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm

Vì da khi trị mụn rất dễ bị khô, nên bạn đừng quên đắp mặt nạ giấy dưỡng ẩm cho da 2-3 lần/tuần. Mặt nạ không chỉ cung cấp độ ẩm mà còn cả dưỡng chất, giúp da khỏe hơn và đề phòng những tổn thương sau mụn. 

Cách dùng kem chống nắng hiệu quả

Hướng dẫn sử dụng kem chống nắng hiệu quả

Điều lưu ý, da mụn là loại da cực kỳ nhạy cảm so với những làn da khác, chính vì thế bạn cần phải bảo vệ nó triệt để khỏi những tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời. Và đừng quên sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài 20 phút nhé.

Sau 10 ngày áp dụng cách trị mụn Hàn Quốc đã nhận ra sự khác biệt rõ rệt trên da 


cách trị mụn Hàn Quốc

Dễ dàng nhận thấy kết quả sau khi áp dụng : ngày 1 (trái) và ngày 10 (phải) này! 

kết quả quá trình trị mụn Hàn Quốc
Được tạo bởi Blogger.