Quá trình dưỡng da ngăn chặn tình trạng lão hóa thường bắt đầu ở tuổi 29, là do việc Collagen trên da bắt đầu mất dần tính đàn hồi. Tất nhiên, quá trình chăm sóc da tốt cũng phụ thuộc rất nhiều vào chế độ ăn uống và cách dưỡng da hàng ngày của bạn nữa nhé.

quy trình dưỡng da ở tuổi 29

Để có 1 quy trình dưỡng da ở tuổi 29 hiệu quả thì phải làm như thế nào ? 


Ngoài việc phải trang bị cho mình những kiến thức về chăm sóc da, những sản phẩm giúp bảo vệ da bạn trước ánh nắng mặt trời, bạn cần tìm hiểu thêm những bước chăm sóc da đúng cách nữa nhé.

Bước 1: Rửa sạch



Hãy thử sử dụng một loại kem hoặc dầu rửa mặt vào buổi sáng 

Có lời đồn về làm đẹp nói rằng chúng ta tốt nhất không nên rửa mặt vào buổi sáng, vì việc bỏ qua rửa mặt vào buổi sáng ấy sẽ giúp giữ cho làn da của bạn tránh mất nước. Nhiều chuyên gia đã khẳng định lại với chúng tôi rằng đó không phải là cách tốt nhất trong chu trình dưỡng da hiệu quả. Bạn cần phải làm sạch mặt vào buổi sáng để loại bỏ lượng sản phẩm dành cho ban đêm dư thừa. Nếu bạn đang lo lắng điều đó sẽ làm da khô, hãy thử sử dụng một loại kem hoặc dầu rửa mặt vào buổi sáng. Nếu không, gel rửa mặt cơ bản là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.



Bước 2: Serum



Vai trò của serum ban ngày là cung cấp chất chống oxy hóa như vitamin C và E 

Một trong những vai trò của serum ban ngày là cung cấp chất chống oxy hóa như vitamin C và E. Những thành phần này sẽ giúp chống lại các phân tử gốc tự do có thể làm lão hóa da, chưa hết, serum còn làm cho da tươi sáng và được cấp nước nhiều hơn nữa!



Bước 3: Dưỡng ẩm




Bạn có lẽ đã biết lý do tại sao kem dưỡng ẩm lại đóng vai trò quan trọng: còn gì ngoài dưỡng ẩm cho da chứ! Hãy bôi kem dưỡng có công thức phù hợp với loại da của bạn sau khi đã bôi serum để giúp làn da của bạn ẩm và mềm mại.



Bước 4: Kem chống nắng




Bước quan trọng nhất trong chu trình chống lão hóa vào ban ngày là kem chống nắng. Bạn có thể bôi kem dưỡng ban ngày được xây dựng với công thức chứa SPF vào những buổi sáng vội vã, nhưng chúng tôi vẫn khuyên bạn sử dụng kem chống nắng riêng để có sự bảo vệ tối ưu. Bạn hãy chắc chắn rằng bạn chọn sản phẩm kem chống nắng phổ rộng. Sản phẩm không có bảo vệ phổ rộng (broad spectrum) sẽ chỉ chống lại được tia UVB (tia khiến da bị bỏng nắng), nhưng không hoàn toàn chống lại được tia UVA (tia khiến da bị lão hóa).



Chu trình chống lão hóa ban đêm


Đêm là thời gian để cơ thể của bạn tự tái tạo và sửa chữa, vì thế bạn hãy tận dụng các hoạt chất trước khi đi ngủ để hỗ trợ quá trình sửa chữa. 

Bước 1: Rửa sạch



Mục đích của việc rửa mặt vào buổi tối là để làm sạch triệt để làn da. 

Mục đích của việc rửa mặt vào buổi tối là để làm sạch triệt để làn da, nhờ vậy các sản phẩm bạn sử dụng vào ban đêm sẽ có cơ hội để hoạt động hiệu quả. Nếu bạn tẩy trang với loại sản phẩm gốc dầu – ví dụ như dầu tẩy trang hoặc dầu rửa mặt không có chất nhũ hóa – bạn sẽ cần sử dụng thêm gel rửa mặt để rửa sạch mọi dầu dư trước khi sử dụng sang serum. Sản phẩm chống lão hóa sẽ không thể hấp thụ vào da nếu bạn vẫn còn lớp dầu mỏng trên khuôn mặt.



Bước 2: Serum



Bạn nên bôi serum dạng mạnh lên da trước tiên 

Bạn nên bôi serum dạng mạnh lên da trước tiên. Chúng tôi đề xuất loại sản phẩm chứa retinol hoặc alpha axit hydroxyl. Sử dụng hàng đêm, 2 ngày dùng thì cách 1 ngày để tránh kích ứng. Retinoic acid – một trong những phiên bản không kê toa của vitamin A, hoạt chất tương tự trong Retin-A – là thành phần chống lão hóa mạnh mẽ nhất. AHAs, ví dụ như axit glycolic, sẽ giúp tẩy da chết, thúc đẩy quá trình thay da, giúp ngăn ngừa nếp nhăn



Bước 3: Kem đêm hoặc mặt nạ ngủ




Cũng giống như ban ngày, vào ban đêm, bạn nên để cho serum ổn định trên da, sau đó mới nên bôi kem dưỡng ẩm ban đêm hoặc mặt nạ ngủ. Hãy chọn sản phẩm có công thức phù hợp với loại da của bạn.


Bước 4: Kem mắt


Vùng da gần mắt nhạy cảm so với những phần còn lại trên khuôn mặt, đó cũng là vùng dễ bị lão hóa nhất. Bạn có thể lựa chọn những sản phẩm có chứa Retinol để giúp bạn dưỡng ẩm da dành cho mắt tốt hơn.



Các bước dưỡng da ở tuổi 29 hàng tuần




Da khô có thể được chăm sóc da hiệu quả với mặt nạ dưỡng ẩm.

Da nhờn hoặc da mụn có thể sử dụng những mặt nạ AHA để bảo vệ làn da.

Da bình thường nên tẩy tế bào chết hàng tuần hoặc mặt nạ giúp bạn tẩy tế bào chết tốt nhất.

Phy-mongShe No.9 Effector Touch Cream chứa 9.9%
Được tạo bởi Blogger.